คำอนุโมทนา

(สำเนา)

วัดปิ่นบังอร

๓๗๙ ครีนเลน ปีนัง

๒๑ มิถุนายน ๒๔๘๓

ขอถวายพระพรทูล สมเด็จกรมพระยาดำรงราชานุภาพ ผู้ทรงคุณอันประเสริฐ

พระองค์ผู้ทรงพระปรีชาปัญญาญาณ ถึงซึ่งพระสัมมาสัมพุทธเจ้า กับทั้งพระธรรมและพระสงฆ์ ทรงเชื่อคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ปฏิบัติตามโดยสัจจะเคารพด้วยความไม่ประมาท ทรงอุปถัมภ์บำรุงพระภิกษุสงฆ์ประชาราษฎร์ แลราชบริพารให้มีความสุขสำราญอยู่เป็นนิตย์เสมอมา

ดิถีที่ตรงกับวันประสูติของพระองค์ เคยได้ทรงบำเพ็ญพระกุศลประจำทุกๆ ปีมา

วันนี้เป็นวันคล้ายกับวันประสูติของพระองค์ แม้จะทรงประทับอยู่ต่างประเทศ ก็ยังทรงพระราชศรัทธาสร้างหนังสือเทศนาถวายคณะสงฆ์ไว้สำหรับวัดปิ่นบังอร เพื่อให้เป็นประโยชน์แด่ประชาชนนิกรผู้สดับฟัง จักยังจิตให้รื่นเริงบันเทิงผ่องใสในพระธรรมคำสอนเป็นอานิสงส์

แม้พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทั้งหลาย ได้มีแล้วในอดีต จักมีมาในอนาคตแลมีอยู่ในปัจจุบัน พระพุทธเจ้าทั้งหลายเหล่านั้น ล้วนเคารพในพรสัทธรรมทั้งสิ้น เหตุสร้างหนังสือเทศนาชื่อว่าเป็นกุศลทางสุคติสวรรค์ฯ ในบุญกิริยาที่พระองค์ทรงบำเพ็ญในวันตรงกับวันประสูติ ณ วันนี้

อาตมาภาพพร้อมด้วยคณะสงฆ์ที่ประชุมอยู่ในที่นี้ ขอกล่าวอ้างคุณพระศรีรัตนตรัย มีพระพุทธปฏิมากร และพระรูปของกรมหลวงชินวรสิริวัฒน์ สมเด็จพระสังฆราชเจ้าเป็นประธาน และสิ่งอันศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลกนี้ ขอจงมาประสิทธิผลให้พระองค์ทรงมีพระชนมายุยืนยาวนาน เป็นสุขเกษมสำราญ นิราศโรคัน อุปัทวันตรายทั้งปวง

ขอจงเป็นผลสำเร็จ ขอจงเป็นผลสำฤทธิ์ ขอจงเป็นผลชัยยะสิทธิ์

โสตฺถิ เต โหตุสพฺพทา

ขอความสวัสดี จงมีแด่พระองค์ ทุกทิพาราตรีกาล เทอญ.

ขอถวายพระพร

คณะสงฆ์วัดปิ่นบังอร.

แชร์ชวนกันอ่าน

แจ้งคำสะกดผิดและข้อผิดพลาด หรือคำแนะนำต่างๆ ได้ ที่นี่ค่ะ